loader
8+ các trang web thương mại điện tử B2B lớn trên thế giới

Thị trường B2B ngày càng phát triển và trở thành công cụ thương mại điện tử vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Có rất nhiều trang web đang phát triển mạnh mẽ nhờ loại hình B2B này. Dưới đây là các trang web thương mại điện tử B2B đã thành công trên trên thế giới mà Landofcoder đã tổng hợp lại. 

8+ các trang web thương mại điện tử B2B lớn trên thế giới

1. Alibaba

Alibaba được xem là nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc di JackMa thành lập vào năm 1999. Đây là một trong các trang web thương mại điện tử B2B, hoạt động với mục đích kết nối các nhà sản xuất Trung Quốc với khách hàng quốc tế. Đồng thời nhằm đưa hàng hóa Trung Quốc đến nhiều thị trường tiềm năng phát triển hơn. Có thể nhận định rằng, Alibaba là sự kết hợp giữa Amazon, eBay, PayPal và ở một mức độ nào đó là Google. 

Alibaba

Nhờ hoạt động theo mô hình B2B, Alibaba đã trở thành một đơn vị trung gian đầy tiện ích giúp cả bên bán và bên mua không cần gặp nhau, không cần mất nhiều thời gian mà vẫn dễ dàng đạt được hợp đồng mua bán. Alibaba giúp các công ty tìm thấy sản phẩm mình cần và đơn vị cung cấp, và sau khi hai bên đạt được những thỏa thuận nhất định, Alibaba sẽ cung cấp các dịch vụ giúp các công ty giao dịch offline với nhau.

Alibaba đã từng vinh dự nhận được giải thưởng “Best of the Web: B2B” do tạp chí Forbes bình chọn trong 4 năm liên tiếp. Hơn thế, các độc giả của tạp chí Far Eastern Economic Review bình chọn là trang web B2B thông dụng nhất hiện nay.

Alibaba cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu của bên bán và bên mua. Kho hàng của Alibaba rất đa dạng với hơn 400.000 mặt hàng, phân loại trong 27 danh mục. Với mô hình hoạt động B2B , Alibaba.com đã kết nối hơn 79 triệu doanh nghiệp trên 240 quốc gia và vùng lãnh thổ; và hiện có hơn 4.830.000 doanh nghiệp thành viên đăng kí tài khoản trên Alibaba. 

2. Tradekey.com

Tradekey được biết đến là một trong các trang web thương mại điện tử B2B trực tuyến hàng đầu giúp người mua quốc tế kết nối với các nhà cung cấp Trung Quốc. Nhờ cổng thông tin thương mại điện tử của Tradekey, các doanh nghiệp trên toàn cầu có thể dễ dàng đưa công ty của họ vào danh sách và thúc đẩy thành công nguồn cung ứng công nghiệp ở Trung Quốc. Với hơn 40 danh mục cùng nhiều sản phẩm đa dạng, cho phép nhà cung cấp, nhà sản xuất, doanh nghiệp lớn, nhỏ trên toàn thế giới đăng sản phẩm và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bên mua cũng có thể tìm nguồn hàng, nhận báo giá sản phẩm và chọn ra doanh nghiệp có giá tốt nhất.

 Tradekey.com

Tradekey hiện nay  có hơn 9,3 triệu người dùng đăng ký. Các nhà cung cấp mà bạn nhìn thấy trên trang đều đã được xác minh kỹ lưỡng trước khi được phép hoạt trong trên sàn TMĐT. 

3. Ttnet

Ttnet là một trang thương mại điện tử ở Đài Loan, được điều hành bởi Công ty TNHH TTNET.NET. Được thành lập năm 1975, Ttnet đã trở thành một trong những website B2B lớn nhất về lịch sử cũng như quy mô của Trung Quốc. Ttnet là cầu nối giữa người cung cấp và người mua bán trên thế giới. Ở đây, Ttnet sẽ cung cấp thông tin về doanh nghiệp và thông tin truyền thông mới nhất cho các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Hồng Kông, Macao và Đài Loan.

4. Made-in-China

Made-in-China.com được thành lập vào năm 1996 được vận hành bởi Focus Technology, được xem là 1 trong những trang thương mại B2B hàng đầu thế giới. Made-in-china là một cổng thương mại trực tuyến lớn ở Trung Quốc, giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh cho các nhà cung cấp Trung Quốc và người mua ở nước ngoài, đồng thời cung cấp các dịch vụ một cửa để thúc đẩy thương mại quốc tế giữa hai bên.

Made-in-China.com được thành lập vào năm 1996 được vận hành bởi Focus Technology

Made-in-China.com hiện có hơn 40 triệu thông tin sản phẩm từ 27 ngành hàng. Bên cạnh đó, dựa trên nhu cầu mua sắm khác nhau của những người mua khác nhau, Made-in-China.com cũng cung cấp nhiều phương thức khác nhau như sau để người mua toàn cầu tìm nguồn sản phẩm.

Made-in-China.com là một nền tảng B2B đa ngôn ngữ, với mười ngôn ngữ, chẳng hạn như tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Nga, Ý, Đức, Hà Lan, Ả Rập, Hàn Quốc và Tiếng Nhật giúp xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ. 

5. EC21.com

EC21.com bắt đầu vào năm 1997 với tư cách là một hội đồng thương mại trực tuyến của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA). Năm 2000, EC21 Inc. được tách khỏi KITA. Kể từ đó, EC21 đã cung cấp cho các công ty xuất khẩu vừa và nhỏ tại địa phương một loạt các dịch vụ hỗ trợ thương mại và các cơ hội kinh doanh toàn cầu.

EC21.com

EC21.com là một trong những thị trường B2B trực tuyến lớn nhất thế giới, kết nối hàng triệu nhà cung cấp và người mua trên toàn thế giới, tạo ra điều kiện thuận lợi cho thương mại toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Ngày nay, EC21 có hơn 2 triệu công ty thành viên, 7 triệu sản phẩm, 3,5 triệu người mua trong cơ sở dữ liệu và 3,5 triệu khách hàng tháng.

6. Best buy.com

Best buy là một nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Richfield, Minnesota. Tại đây bạn có thể tìm kiếm và mua cho mình các sản phẩm mà bạn yêu thích từ các mặt hàng điện tử thông dụng đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau như; laptop, điện thoại, máy tính bảng, tivi,….

8+ các trang web thương mại điện tử B2B lớn trên thế giới

Các mặt hàng trên bestbuy luôn được đánh giá cao về chất lượng với những thương hiệu nổi tiếng có chế độ bảo hành bảo vệ lợi ích tối đa của khách hàng. Trang web thương mại điện tử B2B này sử dụng 2 ngôn ngữ chính là: tiếng Anh và Tây Ban Nha

7. IndiaMart.com

IndiaMart.com là trang thương mại điện tử lớn thứ 2 trên thế giới sau Alibaba.com và lớn nhất tại Ấn Độ. IndiaMart hỗ trợ cả hai hình thức là B2B và B2C kết nối người mua với nhà cung cấp. 

IndiaMart.com

Được thành lập vào năm 1999, sứ mệnh của công ty là “to make doing business, easy”. Chiếm tới 60% thị phần của mô hình kinh doanh B2B trực tuyến tại Ấn Độ, kênh này đã và đang hỗ trợ cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp cá nhân và các doanh nghiệp lớn. Hiện nay, IndiaMart có 125 triệu người mua, 6,5 triệu nhà cung cấp và 72 Triệu sản phẩm & dịch vụ.

8. Fibre2F Fashion

Fibre2F Fashion là một trong các trang web thương mại điện tử B2B theo định hướng thị trường. Đây là trang thương mại điện tử lớn tập trung chủ yếu vào các mặt hàng dệt may, thời trang ở Ấn Độ.

Fibre2F Fashion

Với hơn 1800 sản phẩm được liệt kê dưới 13 danh mục khác nhau, Fibre2F Fashion đã thành công tất cả các phân khúc trong ngành dệt may và thời trang.  Với khoảng 700.000 công ty đã đăng ký và hơn 200.000 người theo dõi trên mạng xã hội, Fibre2Fashion có khách hàng từ 65 quốc gia và thu hút hơn 1 triệu khách trong ngành mỗi tháng.

Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh B2B vẫn còn khá mới mẻ nên các trang web thương mại điện tử B2B ở Việt Nam vẫn còn hoạt động nhỏ lẻ. Nhưng thực sự, B2B được dự đoán là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp trong tương lại. Vì thế, các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội, định hướng kinh doanh đúng cho doanh nghiệp của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Landofcoder.vn