loader
Conversion rate là gì?

Conversion rate là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch marketing. Vậy, Conversion Rate là gì? Nó có vai trò như thế nào trong kinh doanh online, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Conversion rate là gì?

1. Conversion Rate là gì?

Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi) được viết tắt là CR, là số lượng chuyển đổi chia cho tổng số khách truy cập.

Ví dụ: trang web của bạn đang kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng. Theo thống kê tháng vừa rồi bạn nhận được 3000 lượt truy cập từ khách hàng và số sản phẩm bán được ra là 500 sản phẩm. Vậy, tỉ lệ chuyển đổi sẽ được tính như sau:

CR= 500/3000*100%= 16,6%

Tỷ lệ chuyển đổi sẽ được tính theo công thức sau:

Tỷ lệ chuyển đổi cho ta thấy được hiệu suất của trang web. Nếu 10% khách truy cập trang web của bạn tham gia vào quá trình hoặc mua hàng thì trang web của bạn có hiệu quả 10%. Tỉ lệ chuyển đổi có giá trị càng cao thì chứng tỏ website bạn đang hoạt động càng hiệu quả, chứng tỏ chiến dịch marketing của công ty bạn đang đi đúng hướng. 

2. Vai trò quan trọng của Conversion Rate là gì?

Việc nắm rõ được chỉ số Conversion Rate là gì chiếm vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Conversion Rate cho phép bạn đo hiệu suất của các website và ứng dụng mua bán để nắm bắt được tỉ lệ người dùng, đánh giá khách quan nhất về mức độ thành công của website, xác định thị hiếu khách hàng trong các lĩnh vực và cần phải cải thiện.

Trong SEO,ngoài vai trò quan trọng nhất là đưa từ khóa lên top trên Công cụ tìm kiếm, các SEOer cũng cần tăng cường tỷ lệ Conversion của website để gia tăng khách hàng, gia tăng độ phủ của thương hiệu, tăng like, tăng tương tác, tăng truy cập… trên website.

3. Cách tăng Conversion Rate cho website bán hàng

Sau khi đã biết được tầm quan trọng của Conversion Rate là gì thì việc tiếp theo bạn cần làm là đặt ra mục tiêu chuyển đổi cho website. Mục tiêu không chỉ đơn giản là khách hàng sẽ nhận được thông tin mà bạn cung cấp mà có thể là: lượt mua hàng, đặt hàng cao; lượt download load app,…

Sau khi xác định được mục tiêu, hãy thử ứng dụng các cách dưới đây để tăng Conversion Rate cho website của mình. 

3.1. Thực hiện A/B testing

A/B testing (hay còn được gọi là split testing hay bucket testing) là thử nghiệm phân tích, so sánh 2 hoặc nhiều hơn phiên bản của một trang web. Từ đó, tìm ra được cái nào nhận được nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Yêu cầu khi thực hiện phương pháp này đó là website bạn phải đáp ứng đủ đã có số lượng người tiếp cận nhiều và ổn định, đảm bảo thời gian đủ lâu để khách hàng có thể đánh giá công tâm và khách quan nhất. 

Ví dụ: Nếu bạn có hai titles cho trang của mình mà bạn chưa biết nên sử dụng cái nào. Bạn nên chạy A/B testing để xem cái nào hoạt động tốt hơn. Phần mềm A/B testing hướng 50% lượng traffic đến trang A và 50% đến trang B. Cả hai trang đều có lời kêu gọi hành động. Và cuối cùng bạn hãy đếm xem có bao nhiêu người thực hiện hành động. Trang nào có nhiều chuyển đổi hơn sẽ là trang có title sử dụng hiệu quả hơn.

3.2. Tích hợp Live Chat, Chat Bot

Phản hồi khách hàng kịp thời vào thời điểm khách hàng cần nhất sẽ làm tỷ lệ tăng chuyển đổi cho website cực cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng tư vấn mọi lúc, mọi nơi nên việc có thêm Chat Bot là điều hết sức cần thiết. Ứng dụng chatbot sẽ giúp cho bạn trả lời kịp thời những câu hỏi cơ bản của khách hàng như dịch vụ, giao hàng, chính sách đổi trả,… sau đó sẽ có nhân viên thật vào tư vấn.

Tích hợp Live Chat, Chat Bot

Live Chat là một nút liên hệ tiện lợi, giúp trang web bạn trông trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng.

3.3. Thiết kế một website chuyên nghiệp

Một website chuyên nghiệp là website có tốc độ tải trang nhanh, giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng.

Theo nghiên cứu của Google, 74% người dùng di động lựa chọn sử dụng một công cụ tìm kiếm với ý định mua hàng trực tuyến. 85%, trong số họ có ý định thực hiện chuyển đổi mua hàng trong vòng 24 giờ khi vào một trang web chuyên nghiệp và có tốc độ download nhanh. Vì vậy, tốc độ tải trang có ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi doanh nghiệp. 

Giao diện website cũng phải được thiết kế một cách hoa học, thẩm mỹ, hiển thị tốt và tính bảo mật cao. Vì thế, những website có thiết kế bắt mắt đều luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

3.4. Nội dung hay, thu hút

Khách hàng thường thiếu niềm tin vào các sản phẩm, dịch vụ mua trên mạng nên bạn cần phải cung cấp đúng, chính xác về các thông tin cần thiết như: hình ảnh, video,  tính năng của sản phẩm, thông tin chế độ bảo hành, đổi trả hàng, nguồn gốc xuất xứ,…Giá bán và chi phí vận chuyển cũng phải được hiển thị ngay bên dưới sản phẩm

3.5. Sử dụng hiệu quả Call to Action (CTA)

Call to Action (CTA) là kêu gọi hành động. Đây không chỉ đơn giản là thêm một câu CTA vào trang của bạn mà cần phải thêm như thế nào để đạt được mục đích thu hút các khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp cần nắm rõ được công thức tạo CTA. CTA cần đặt ở vị trí dễ nhìn thấy, chỉ khoảng 203 chữ ngắn gọn, thể hiện đúng hành động mà bạn muốn định hướng cho khách hàng.

Cách tối ưu Conversion rate

Lưu ý rằng, website của bạn không nên có quá nhiều CTA trên cùng một trang. Quá nhiều lựa chọn có thể khiến khách hàng tự hỏi họ muốn gì, và có thể thấy rắc rối hay khó chịu với bạn. 

3.6. Tạo ra sự cấp thiết

Đây là cách đánh vào cảm xúc của khách hàng để tăng chuyển đổi trên landing page. Việc tạo ra tính cấp thiết sẽ khiến khách hàng suy nghĩ liệu họ có gặp nguy cơ khi không mua ngay lúc đó không. Từ đó, tạo thêm động lực thúc đẩy mua hàng sớm của họ. 

Bạn có thể tạo 2 loại cấp thiết sau:

  • Sự khan hiếm liên quan đến số lượng 
  • Sự khan hiếm liên quan đến thời gian 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng sự cấp thiết mà liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Nếu khách hàng biết, mức độ tin tưởng của khách hàng dành cho bạn sẽ bị giảm mạnh.

Hy vọng bài viết này sẽ có những thông tin hữu ích để bạn có thể cải thiện Conversion Rate cho website bán hàng của mình. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng nó lại là trợ thủ đắc lực trong marketing online. Hãy vận dụng tốt các cách chuyển đổi để gia tăng tỷ lệ bán hàng cho website.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Landofcoder.vn