loader
Top 7 công cụ kiểm tra thứ hạng của website

Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên website là công việc mà các SEOer thường phải làm nhất. Nhưng không phải ai cũng thông thạo và biết cách kiểm tra thứ hạng từ khóa website một cách chính xác. Với các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google mà Landofcoder muốn giới thiệu dưới đây, các bạn chỉ mất 10-15p để kiểm tra, nghiên cứu từ khóa trên website của mình. 

Kiểm tra thứ hạnh website

Tại sao nên kiểm tra thứ hạng từ khóa?

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn quản lý thứ hạng tốt hơn, nắm được nhu cầu tìm kiếm và và nhu cầu trọng tâm của bạn đang cần gì. Để từ đó vạch ra những chiến lược, mục tiêu Marketing của bạn.
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn biết được từ khóa nào mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Từ đó, bạn có thể khai thác chúng trong các bài viết của mình, khai thác những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. 
  • Sử dụng các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm số liệu từ khóa, bạn có thể dễ dàng phân tích từ khóa và tối ưu website của mình. 

Nếu bạn chỉ đơn thuần vào Google gõ từ khóa, xem site của mình đứng ở thứ hạng bao nhiêu thì kết quả trả về sẽ không chuẩn xác. Bởi khi truy cập Google, trình duyệt sẽ lưu lại lịch sử website của bạn. Google sẽ lưu nhớ các từ khóa bạn hay search, lĩnh vực bạn hay xem, website bạn hay truy cập. Điều này đồng nghĩa với việc, khi người dùng tìm kiếm trên Google, kết quả sẽ trả về những website mà họ hay truy cập. Còn bạn, Google sẽ coi bạn là khách và khi tìm kiếm Google ưu tiên website của bạn hiển thị đầu.

Dưới đây là những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google: có cả Free và mất phí.

#1. SEMrush

SEMrush là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa mà nhiều người yêu thích nhất vì nó không phân biệt trang bạn và trang đối thủ. 

Bạn chỉ cần nhập URL website và nó sẽ cho thấy những từ khóa mà bạn đang xếp hạng. Bạn có thể bấm vào bất kỳ từ khóa nào đó để xem mức độ cạnh tranh của từ khóa và các chi tiết khác. 

SEMrush rất thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, viết Blog và phân tích chiến lược các đối thủ cạnh tranh. SEMrush giúp ích rất nhiều cho các cửa hàng thương mại điện tử, chủ sở hữu website trong chiến lược nghiên cứu SEO đối thủ.

Các công cụ kiểm tra từ khóa trên Google

Tuy nhiên, SEMrush có chi phí khá cao khi bạn nâng cấp và báo cáo dữ liệu không chính xác về backlink, quảng cáo. 

Chi phí sử dụng công cụ SEMrush: 

  • Dùng thử miễn phí 7 ngày. 
  • Pro 99,95$.
  • Guru 199,95$. 
  • Busines 399,95$.

#2. Ahrefs

Ahrefs là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa dễ sử dụng và phổ biến nhất hiện nay. Giống như SEMrush, Ahrefs cung cấp khá nhiều các tính năng từ kiểm tra tổng thể, backlink, kiểm tra từ khóa.

Ahrefs

Với thanh Filter ở trên đầu, các bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh những thông số mà bạn muốn, những lượng từ khóa. Mọi thứ đều hiển thị một cách rất rõ ràng, cho biết vị trí từ khóa hiện tại của bạn đang lên hay xuống bằng mũi tên. Đây là một công cụ tốt để bạn có thể so sánh với đối thủ của mình, để lên chiến lược cụ thể vượt qua đối thủ có thứ hạng cao hơn. Các chức năng chính của nó bao gồm: phân tích cạnh tranh, xếp hạnh URL, kiểm tra Backlink, nghiên cứu từ khóa,,…

Ahrefs phù hợp cho mọi doanh nghiệp, phân tích Backlink và giúp tạo chiến lược Content.

Chi phí sử dụng phần mềm này khá đắt, 99$ cho gói Lite 1 user. Bạn có thể mua ở một số dịch vụ mua chung tài khoản Ahref để tiết kiệm khoảng 10$/tháng.

#3. AccuRanker

Đây là công cụ tuyệt vời cho phép bạn kiểm tra vị trí từ khóa trả phí chuyên chuyên nghiệp. AccuRanker có giao diện đẹp và dễ sử dụng. Nhờ tích hợp các công cụ như Google Search Console, Google Analytics mà người dùng có thể nhận được dữ liệu toàn diện cho mọi từ khóa.

Kiểm tra thứ hạng website

Hơn thế nữa, AccuRanker còn cho phép bạn so sánh thứ hạng từ khóa với 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu, thứ hạng của bạn sẽ được cập nhật hàng ngày. Đặc biệt, AccuRanker không giới hạn số lượng Domain mà bạn muốn theo dõi. Công cụ kiểm tra thứ hạng website trên Google này phù hợp với các doanh nghiệp lớn vì sẽ phải trả phí để sử dụng.

#4. SERP’s Keyword Rank checker

Đây là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google phổ biến và hoàn toàn miễn phí. Nó cho phép kiểm tra thứ hạng từ khóa của trang trên toàn cầu và khu vực mà không cần đăng nhập, tối đa 10 từ khóa. 

Cùng với dữ liệu ranking từ khóa, công cụ này còn cho thấy dữ liệu CPC và lưu lượng tìm kiếm từ khóa đó với bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ khóa nào. 

Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google này là Keyword Rank Checker của SERP không cung cấp thông tin thứ hạng theo link, giao diện thì cũ, chèn quảng cáo nhiều. Tuy nhiên, đây là bản miễn phí nên chúng ta cũng không đòi hỏi quá nhiều.

#5. Authority Labs

Công cụ cho phép bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa của website theo khu vực, thậm chí là vùng cụ thể bằng cách nhập Zip code và so sánh kết quả với đối thủ. 

Top 7 công cụ kiểm tra thứ hạng của website

Authority Labs tập trung hoàn toàn vào việc theo dõi vị trí của từ khóa trên công cụ tìm kiếm, cung cấp những giải pháp dựa trên đám mây mà không  yêu cầu tải xuống phần mềm máy tính. Đây là một phần mềm theo dõi toàn diện và khả năng phân tích dữ liệu ở cấp độ chi tiết, cụ thể. 

Authority Labs dành cho các chuyên gia SEO, chủ sở hữu trang web hoặc doanh nghiệp muốn tự động theo dõi thứ hạng từ khóa theo ngày. 

#6. SEOprofiler

SEOprofiler là một trong những công cụ kiểm tra từ khóa tuyệt vời nhất hiện nay với các tính năng như: phân tích từ khóa, trình ra những từ khóa ở top đầu Google, giúp theo dõi những đối thủ xem họ làm gì và lý do tại sao họ lên được top. 

Biết được keyword là một lợi thế giúp bạn vượt mặt đối thủ cũng như khai thác những từ khóa đang dần phổ biến.

#7. Google Keyword Planner

Đây là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa do Google cung cấp. Công cụ này cho biết thứ hạng từ khóa theo từng mốc thời gian ta đặt, kiểm tra lượt tìm kiếm của từ khóa trung bình trong vòng 1 tháng của keyword nhất định trên phạm vi toàn thế giới cũng như 1 khu vực cụ thể. Ngoài ra, nó còn giúp bạn lên kế hoạch SEO ra sao và cần dùng từ khóa nào cho hợp lý. 

Kết luận

Với mỗi công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google đều có những ưu nhược điểm riêng. Các bạn có lựa chọn tool phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hy vọng bạn sẽ tìm được công cụ thích hợp với mình. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!