loader
Lợi ích của website bán hàng mà doanh nghiệp nên biết

Ngày nay, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những chiến lược marketing nhằm thúc đẩy việc bán hàng đạt được hiệu quả, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp. Thay vì  phải sử dụng các nhân viên của mình giúp bạn quảng bá sản phẩm thì giờ đây bạn chỉ cần sử hữu một website bán hàng. Website này sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu của bạn gần hơn đến với khách hàng. 

Trang web trở thành như một cửa ngõ để doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình đến khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được giá trị của website bán hàng mang lại. Bài viết dưới đây của Landofcoder sẽ cho bạn nhìn thấy những lợi ích của website bán hàng đem đến cho các doanh nghiệp.

Lợi ích của website bán hàng

1. Mở rộng, tiếp cận khách hàng tiềm năng

Xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến, Việc sử dụng internet để shopping dường như đã trở thành việc làm quen thuộc của tất cả mọi người. Do vậy, việc doanh nghiệp sở hữu một trang web bán  hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và có thêm nhiều khách hàng mới.

Theo báo cáo của We Are Social, tính đến tháng 1/2020, Việt Nam có 68,17 triệu người dùng Internet (chiếm 70% số dân).

Website bán hàng

Nếu doanh nghiệp không có website, khách hàng chỉ có thể mua sản phẩm, dịch vụ và tương tác với bạn trong giờ hành chính. Khiến cho việc bán hàng bị gò bó về mặt thời gian. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi nếu bạn sở hữu một website bán hàng. Khi đó, việc mua bán sẽ không bị giới hạn về mặt thời gian, không gian. Cơ hội đón nhận đơn đặt hàng sẽ càng cao hơn. 

2. Tiết kiệm chi phí hoạt động

Khi bạn muốn mở một cửa hàng, bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng, trang trí nội thất, thuê nhân viên,…Các chi phí về này luôn khiến cho doanh nghiệp phải đau đầu mỗi tháng.

Nhưng nếu bạn sở hữu một website bán hàng thì hiệu quả kinh doanh sẽ tăng lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần mà chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc mở cửa hàng. 

Nhờ có việc bán hàng qua website mà các giao dịch giữa người mua và người bán được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng qua nhiều hình thức thanh toán như: ví điện tử, thẻ ATM, banking,…

3. Thúc đẩy việc bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Nhờ có Internet mà mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể kết nối với nhau một cách nhanh chóng. Chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet, dù khách hàng ở bất cứ đâu, không kể ngày đêm đều có thể tìm kiếm và mua sản phẩm của bạn thông qua website. 

Nhờ có website bán hàng mà từ đây, các doanh nghiệp lại dễ dàng hơn trong việc quảng bá và bán hàng tại thị trường trong và ngoài nước. 

4. Xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Không đơn giản chỉ là website bán hàng, đây còn là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp. Trên website sẽ hiển thị đầy đủ tên doanh nghiệp, địa chỉ, trụ sở văn phòng, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm cung cấp được giới thiệu sinh động. Một website bán hàng sở hữu giao diện bắt mắt là cách để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và nâng cao uy tín trong mặt khách hàng. 

5. Dễ dàng nhận được thông tin phải hồi từ khách hàng

Khi khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp, họ có thể dễ dàng đánh giá sản phẩm của bạn trên website. Hoặc khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, website sẽ giải đáp ngay lập tức. 

Nếu như có quá nhiều câu hỏi cùng một lúc, bạn có thể thêm một trang các câu hỏi thường gặp để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin rõ ràng hơn. 

6. Cập nhật thông tin nhanh chóng

Trước đây, khi doanh nghiệp có sản phẩm hay dịch vụ mới hay các chương trình ưu đãi đều sử dụng phương thức phát tờ rơi để chia sẻ đến cho khách hàng. Với hình thức này, các doanh nghiệp phải chi trả kinh phí không nhỏ việc in ấn, phát hành và quảng bá.

Nếu sử dụng trang web, các doanh nghiệp chỉ cần tải các thông tin lên trang một cách dễ dàng, nhanh chóng và chờ đón phản hồi của khách hàng. Các này sẽ vừa tiết kiệm được thời gian, tiền bạc cũng như công sức.

7. Hỗ trợ việc triển khai các chiến dịch Marketing

Một trong những lợi ích của website bán hàng đối với doanh nghiệp là nó sẽ hỗ trợ trong việc triển khai chiến dịch Marketing tốt hơn. Thông qua website bán hàng, doanh nghiệp có thể chạy các chương trình quảng cáo online: Email Marketing, Google Adwords,…

Triển khai chiến dịch Marketing

Website bán hàng cũng sẽ hỗ trợ hoạt động SEO hiệu quả hơn, dễ dàng lên top Google tìm kiếm.

8. Trải nghiệm trực tuyến được cá nhân hóa

Website bán hàng cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng, phân loại khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng theo những sản phẩm và tiêu chí khác nhau. Đây là dữ liệu cần thiết cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị của các doanh nghiệp. 

Nhờ đó, bạn có thể tăng chuyển đổi bằng cách tiếp cận đối tượng có yêu cầu mà còn biết được đâu là sản phẩm bán chạy cũng như các sản phẩm liên quan để điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp nhằm mang đến traffic cao hơn. 

Trên đây là một số lợi ích của website bán hàng đem lại cho doanh nghiệp mà bạn nên biết. Hãy trải nghiệm với website của chính mình ngay hôm nay để nhận thấy rằng: việc có một website bán hàng là quyết định đúng đắn.

Bạn có thể quan tâm:

0 Comment

  1. TOP 9+ tool tăng traffic cho website hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Landofcoder.vn