loader
Hướng dẫn quản trị website đại hiệu quả cao

Website hiện nay được xem là bộ mặt của doanh nghiệp với khách hàng. Đây được xem như là một công cụ marketing hiệu quả nhất cho bất kì doanh nghiệp nào. Việt sở hữu một website có giao diện đẹp, thiết kế chuyên nghiệp là yếu đó cần nhưng chưa đủ mà bạn còn phải biết cách quản trị website một cách đúng đắn. 

Vậy, quản trị website là gì? Làm thế nào để quản trị website đạt được hiệu quả cao?Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này, thì đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi nhé!

Quản trị website là gì

1. Quản trị website là gì?

Quản trị website là một công việc quan trọng để làm cho website của bạn hoạt động ổn định, load nhanh, dễ dàng tối ưu hóa SEO.  Quá trình được thực hiện sau khi doanh nghiệp đã sở hữu một website hoàn chỉnh và bắt đầu đi vào hoạt động chính thức. Công việc của quản trị web khá đa dạng như: viết nội dung, xử lý nội dung, xử lý hình ảnh, bảo trì website định kỳ, tối ưu trải nghiệm người dùng,…

Người quản trị website – webmaster là người thành thạo mã HTML, trực tiếp quản lý các thành phần của trang web. Họ là người trực tiếp xây dựng content up lên website, đánh giá và tối ưu SEO, thiết kế logo, theo dõi lượng traffic,…Để làm tốt được công việc này, người quản trị phải phối hợp tốt với các bên design, content, lập trình để chắc chắn nội dung đưa lên website là hoàn toàn chính xác, phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp. 

2. Tầm quan trọng của quản trị website

Website là bộ mặt của doanh nghiệp

Website không chỉ là công cụ thu hút sự quan tâm của khách hàng vào các sản phẩm, dịch vụ của công ty mà nó còn là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp. Xây dựng và chăm sóc website là điều hết sức cần thiết giúp tăng cường lượng khách hàng online và mở rộng mục tiêu. Một website chỉnh chu về mọi mặt sẽ chứng tỏ doanh nghiệp đó tốt và uy tín trong mắt khách hàng. 

Nang cao thương hiệu

Khi lựa chọn một sản phẩm nào đó, khách hàng thường có xu hướng xem xét, so sánh các sản phẩm của nhiều công ty trên website. Vì thế, một website được quản trị tốt, chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Đó chính là lý do vì sao website đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Một website có thiết kế chuyên nghiệp thì sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Nếu website được cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì sẽ không mất quá nhiều thời gian giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Hãy dùng website để truyền tải lại những thông tin mà bạn muốn gửi đến khách hàng như các chương trình khuyến mãi, thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ.

Trên website, bạn không bị giới hạn về không gian, khoảng cách địa lý và số lượng người dùng nên có thể dễ dàng hơn khi mở rộng thị trường, mục tiêu.

3. Quản trị website thế nào để đạt được hiệu quả cao

3.1. Quản trị giao diện website

Giao diện của website chính là phản ánh sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt người dùng. Dù giao diện đã được thiết kế từ trước nhưng theo thời gian, các mẫu giao diện mới sẽ được cập nhật và người quản trị website phải thay đổi giao diện theo xu hướng tại thời điểm đó. Việc thay đổi giao diện cho website nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang web để phù hợp hơn với nhu cầu người sử dụng, tăng tính trải nghiệm người dùng. Nếu thấy giao diện website không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng thì người quản trị web cần nâng cấp hoặc thiết kế lại giao diện website. 

3.2. Cập nhật nội dung thường xuyên

Sau khi website hoạt động ổn định, sẽ có một lượng người dùng nhất định thường xuyên truy cập vào website của bạn. Nếu website không được quản trị nội dung tốt, những bài viết, tin tức không được update thường xuyên để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng thì sẽ gây cảm giác nhàm chán và họ sẽ không truy cập vào trang web của bạn nữa. Vì thế, bạn cần phải thường xuyên làm mới trang web của mình để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. 

3.3. Xây dựng kế hoạch tối ưu cho website

Ngoài content, có rất nhiều cách để bạn có thể đạt được thứ hạng tốt trên Google tìm kiếm. Người quản trị website sẽ phải lên kế hoạch, vạch ra các mục tiêu, chiến lược về web. Xây dựng các nội dung, tin tức trên website, cập nhật những từ khóa hấp dẫn và dễ dàng tìm kiếm, chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Google,…

3.4. Quản lý đường truyền hosting

Hosting chiếm một vai trò quan trọng trong việc quản lý website. Nếu để website của mình rời vào tình trạng không thể truy cập do hosting hết hạn hoặc sự cố làm gián đoạn bạn sẽ mất đi 1 lượng khách hàng tiềm năng. 

Sẽ không có khách hàng nào đủ kiên nhẫn chờ đợi website của bạn load hơn 10 giây. Đường truyền hosting là một trong những nguyên nhân khiến website của bạn load chậm. Vì vậy, bạn luôn phải đảm bảo đường truyền hosting hoạt động thông suốt mà không bị gián đoạn. 

3.5. Đánh giá hiệu quả quản trị website

Sau khi thực hiện các kế hoạch, mục tiêu đặt ra, người quản trị website cần phải đánh giá lại công việc quản lý của mình có hiệu quả hay không. Người quản trị web cần lập báo cáo cụ thể, rõ ràng và phải theo dõi định kỳ để đảm bảo đạt được hiệu quả trong việc quản trị. Một mẹo nhỏ là bạn nên sử dụng các công cụ báo cáo và thống kê như Google Analytics để kiểm tra lượng truy cập của website.  

Website ngày nay đang càng chiếm vai trò quan trọng trọng việc đem lại doanh thu cho doanh nghiệp và việc quản trị website cũng hóp một phần cho sự phát triển của trang web có hiệu quả. Bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc của mọi người về quản trị web. Nếu còn điều gì băn khoăn thì đừng ngần ngại chia sẻ với Landofcoder nhé.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!