loader
Thiết kế website giao diện mobile

Thiết kế website giao diện mobile là yêu cầu cần thiết khi mà người dùng đều sử dụng điện thoại thông minh như hiện nay. Thiết kế website có giao diện mobile giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn và cũng là cách để phát triển thương hiệu của mình.

Theo báo cáo của Thị trường quảng cáo số Việt Nam vừa được Adsota phát hành. Việt Nam có đến 43,7 triệu người đang sử dụng smartphone trên tổng số dân 97,4 triệu dân, chiếm 44,9%.

Con số này đã giúp Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng người sử dụng smartphone nhiều nhất thế giới. Chính vì vậy, việc tích hợp thiết kế web mobile đã thành yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh bán hàng trực tuyến nhằm đáp ứng sự hài lòng cho khách hàng.

Thiết kế website giao diện mobile cũng tăng tính trải nghiệm người dùng

Thiết kế website giao diện mobile cũng tăng tính trải nghiệm người dùng, giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình. Đây cũng là cách để tăng thứ hạng website của mình trên Google. 

Để bảo bảo hiệu quả khi thiết kế website giao diện mobile thì phải lưu ý những điều sau đây:

1. Giảm tải nội dung thông tin

Điện thoại di động đều có kích thước màn hình nhỏ hơn rất nhiều so với laptop hay máy tính để bàn nên không gian hiển thị trên điện thoại sẽ bị giảm đi. Bạn cần chọn lọc những nội dung chính, vì người dùng luôn trú trọng những thông tin cần thiết với nhu cầu của họ. 

Việc tối ưu hóa nội dung giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần. Ngoài ra còn giúp cho tốc độ trình duyệt web nhanh hơn, mang đến sự thoải mái cho người dùng. 

2. Ưu tiên hiển thị nội dung theo cột đơn

Màn hình điện thoại khác màn hình máy tính ở chỗ nó nhỏ hơn rất nhiều. Vậy nên, thiết kế website mobile sao cho người dùng có thể đọc nội dung dễ dàng mà không cần phóng to lên. Giao diện 1 cột sẽ là giải pháp hoàn hảo cho thiết kế web của bạn. 

hiển thị nội dung theo cột đơn trên website mobile

Bố cục này giúp hiển thị nội dung tốt hơn và thuận tiện cho người dùng điện thoại có thói quen lướt màn hình. Hãy loại bỏ những thông tin rườm rà và chỉ để lại nội dung chính trên thiết bị. 

3. Sử dụng khoảng trống trên giao diện website một cách khéo léo

Đa số khi thiết kế website giao diện mobile, nhiều người gặp khó khăn không biết phần nào nên giữ, phần nào cần lược bỏ. Và thế là giữ lại tất cả để đảm bảo an toàn. Nhưng việc không giảm bớt nội dung rườm rà dẫn đến người xem cảm thấy khó chịu vì quá nhiều chữ. 

Sử dụng khoảng trống trên giao diện website một cách khéo léo

Việc tạo khoảng trống khi thiết kế website giao diện mobile sẽ giúp trải nghiệm người dùng được tốt hơn: dễ đọc, dễ hiểu. Không gian thoáng đãng sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung chính một cách nhanh chóng. 

>> Xem thêm: Thiết kế website chuẩn Mobile | Lý do? Lợi ích?

4. Giao diện thao tác dễ dàng

Giao diện mobile không có nhiều không gian để trình bày các doanh mục sản phẩm và lời kêu gọi hành động như “Tham gia ngay”, “Mua ngay”,…Vì thế, bạn cần phải sắp xếp chúng một cách hợp lý để tránh lộn xộn giữa các nút kêu gọi hành động. 

Thiết kế website giao diện mobile

Khi thiết kế website giao diện mobile, các nút bấm phải được phóng to hết mức để người dùng dễ dàng thực hiện thao tác nhấn. Hãy chắc chắn các nút để nhấn phải to bằng ngón tay cái. Vì 75% dùng đùng điện thoại thông minh đều sử dụng ngón tay cái để chạm màn hình. Khoảng cách giữa các nút bấm cũng phải vừa đủ để khách hàng không bị bấm nhầm. 

5. Xây dựng các yếu tố định vị, chuyển hướng có chủ đích

Vì là website trên mobile nên sẽ không có con chuột trên như màn hình máy tính để người dùng thao tác chuyển sang bài viết khác hoặc sang trang khác. Do đó, hãy chắc chắn rằng các yếu tố định vị, định hướng được thiết kế sao cho người dùng có cảm giác những yếu tố này có thể tương tác được. 

Trên không gian nhỏ của điện thoại di động có rất nhiều nội dung cần thể hiện, nên bạn hãy sắp xếp hài hòa các yếu tố từ văn bản, màu sắc,… để người xem không bị xao nhãng.

6. Hạn chế tối đa việc nhập văn bản trên website mobile

Người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải nhập nhiều văn bản trên thiết bị di động. Cách đơn giản để giảm thiểu sự khó chịu này là hãy hạn chế tối đa việc nhập văn bản. Nếu bắt buộc phải nhập thì hãy thay đổi một số chi tiết như: nhập các số hoặc chữ không dấu thay vì chữ, tận dụng một số chức năng có sẵn,… để đem lại sự thoải mái cho người dùng.

Ví dụ như bạn đang cố gắng để người dùng nhận Email từ doanh nghiệp. Những thông tin như số điện thoại, địa chỉ nhà, không cần xuất hiện. Vì thế, với form đăng ký trên website, nếu được, bạn nên giảm bớt những ô không cần thiết để người dùng không phải tốn nhiều thời gian nhập thông tin. 

7. Tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu

Tiêu đề thường nằm ở đầu trang và là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng có click vào bài của mình không. 

Không nên đặt tiêu đề quá dài, hãy tối giản chúng hoặc giật “tít” và làm nổi bật tiêu đều bằng font chữ hay màu sắc. 

Ngoài tiêu đề, các núi gọi điện của bạn cần được hiển thị rõ ràng. Đây là tính năng giúp khách hàng liên lạc với bạn trong trường hợp cần thiết. Hãy đảm bảo nút gọi có thể bấm được và cuộc gọi sẽ được thực hiện ngay.

8. Nổi bật thương hiệu của chủ sở hữu

Hình ảnh về thương hiệu của doanh nghiệp là yếu tố không thể bỏ qua trên website. Dù trên giao diện mobile có bị hạn chế về nội dung thì nó vẫn phải hiển thị đầy đủ logo, màu sắc hoặc những đặc trưng liên quan của doanh nghiệp để làm nổi bật thương hiệu. Vị trí logo có thể đặt ở đầu trang và xuyên suốt trong các trang còn lại. Đây là yếu tố quan trọng để bạn xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp của mình trên website.

KẾT LUẬN

Hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có một thiết kế website giao diện mobile đẹp mắt và chuyên nghiệp nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ với Landofcoder.vn để được tư vấn và giải đáp.

Xem thêm:

0 Comment

  1. TOP 9+ tool tăng traffic cho website hiệu quả nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Landofcoder.vn